PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

104 ทักษิณคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน...เพื่อประเทศและประชาชน

@ เมื่อผมไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคมปี 1972.....ผมมีเงินติดตัวไป $80.00... ตอนที่ 8...กลับไปทำงาน 2 job ใหม่ กลับเมืองไทยครั้งแรกหลังจากที่จากมาแล้วเกือบสิบปี เริ่มค้าขาย ชีวิตหักเหอีกครั้ง
@ ชีวิตหมอที่ไม่ได้ไปอเมริกา By: kimeng suk
@ สาเหตุที่มึงป่วย...เพราะ...โง่...
@ ข้อเท็จจริงเรื่องน้ำท่วมสุโขทัย จากคนสุโขทัยตัวจริง & มติชนสัมภาษณ์"หม่อมเต่านา"
@ โอ้กรุงเทพเมืองฟ้าอมร สมเป็นนครมหานที...
@ อยากจะบอกคน กทม. ฝั่งตะวันออก ว่า รัฐบาลเขาเตรียมยังไง เรื่องน้ำ พร้อมภาพประกอบ
@ พิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าหญิงฮาจาห์ ฮาฟิซาห์ ซูรูรุล โบเกียะห์ พระธิดาสุลต่านบรูไน
@ ขอต้อนรับ นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะ สู่มหานครนิวยอร์ก คลิกที่นี่...
@ มาร์คครับ หยุดเถิดครับ อย่าออกมาพูดเรื่องจริยธรรมให้มากกว่านี้เลยครับ
@ สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเรียน Master of Business Administration (MBA)
@ มองโครงการรับจำนำข้าวในสายตาของชาวนาตัวจริง...
@ ภาพชุด..นายกฯปู ร่วมประชุม สุดยอด ACD กรอบความร่วมมือเอเชีย ที่คูเวตซิตี้
@ สดุดี..นโยบายบัตรทองประกันสุขภาพ 30 บาทรักษาทุกโรค
@ นายกฯปูตั้งใจบริหารงานประเทศให้เต็มกำลัง... เรื่องเห็บเหาไม่ต้องพะวง ..ประชาชนจัดการให้..
@ นานาคอมเม้นท์ ถึง..คุณจตุพร พรหมพันธุ์
@ 6 ปีแล้วหรือ...คนไทยได้อะไร ???? ใครสั่งฆ่า? ... วางระเบิดเครื่องบินทักษิณ 3 มีนาคม 2544
@ Obama' ประเด็นที่สื่อไทยเมิน & อัลบั้มโอบามาเยือนไทย 18พ.ย.55
@ ถ่ายทอดสด... วิทยุรัฐสภา & โทรทัศน์รัฐสภา

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ โหลดเก็บไว้ในcomเชิญคลิกที่นี่...


ทักษิณคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน...เพื่อประเทศและประชาชน
By: นางฟ้านะยะ

ทุกวันนี้ หลังจากฟังพวกที่เกลียดทักษิณออกมากล่าวหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนต่างๆที่เกี่ยวกับนโยบายของทักษิณแล้ว เมื่อหันมาคิดอีกที มันก็มีส่วนจริงเหมือนกัน

นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค นอกจากจะมีประโยชน์ให้คนยากจนเข้าถึงการรักษาที่โรงพยาบาลได้ง่ายขึ้น ผลประโยชน์ที่ทับซ้อนคือทำให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้น เพราะได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆ

นโยบายกองทุนหมู่บ้าน นอกจากจะทำให้ชาวบ้านมีโอกาสทำธุรกิจส่วนตัวได้แล้ว ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้ดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบนั้นเหลือไม่ถึง 20%

นโยบายหวยบนดิน นอกจากจะทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลไม่ขายเกินราคาแล้ว ผลประโยชน์ทับซ้อนคือรัฐบาลมีเงินเพื่อที่จะส่งเด็กไทยที่เรียนเก่งได้มีโอกาสไปศึกษาประสบการณ์ยังต่างประเทศได้

สนามบินสุวรรณภูมิอันใหญ่โตนั้น นอกจากจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้สายการบินอื่นๆที่อยากจะบินมาประเทศไทยสามารถรองรับได้มากขึ้นอีกด้วย จนทำให้ประเทศไทยกลายเป็นฮับทางการบินในภูมิภาคนี้

นโยบายจำนำข้าว นอกจากจะทำให้ชาวนามีเงินในกระเป๋ามากขึ้น เศรษฐกิจในภูมิภาคกระเตื้องอย่างเห็นได้ชัด ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้เกรดของข้าวไทยในตลาดโลกนั้นสูงขึ้นทันที ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยขายข้าวคุณภาพในราคาที่ถูกเกินไป จนชาวนาได้รับฉายาว่าเป็นกระดูกสันหลังผุๆเท่านั้น

นโยบายการผูกสัมพันธ์กับต่างประเทศ นอกจากจะทำให้การค้าขายชายแดนกลับมาคึกคักเหมือนเดิม ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้คนไทยเดินทางไปต่างประเทศได้รับการชื่นชมเชิดหน้าชูตาจนนานาประเทศหันมาสนใจประเทศไทยในเวทีโลกมากขึ้น

ดังนั้น พอหวนกลับมาคิดถึงนโยบายที่ทักษิณคิดและทำทีไร ยิ่งเพิ่มความมั่นใจว่า นโยบายของทักษิณนั้นไม่ได้มองผลประโยชน์แต่เพียงด้านเดียวมุมเดียวเท่านั้น ยังมีผลประโยชน์อื่นทับซ้อนตามมาอีกมากมาย หากเสธ.อ้ายต้องการจะแช่แข็งประเทศไทยเพราะเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน น่าจะแช่แข็งตอนที่ทักษิณกลับมาบริหารประเทศจะดีกว่า คนไทยจะได้พบกับผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

ส่วนตอนนี้ คนไทยควรจับนักการเมืองไร้ประโยชน์ที่ถือสองสัญชาติ หนีทหาร และพ่วงด้วยตำแหน่งฆาตกรเลือดเย็นมาลงโทษหรือจับเอามาแช่แข็งให้ได้ก่อนที่จะแช่แข็งประเทศไทยไม่ดีกว่าหรือฮ้า



คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น
ปูลู: อำแดงสมัยก่อนเป็นคำนำหน้านาม ใช้สำหรับคนที่มีสามีแล้ว แต่ถ้ายังไม่มีสามี เขาเรียก อี อ สระ ี เข้าใจว่าปัจจุบันเธอคงใช้คำนำหน้าว่า นางสาว ไม่น่าจะใช้ อำแดง นะครับ น่าจะใช้อีกคำหนึ่ง

@ นายกฯปูเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิท ครั้งที่ 21