PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

5> "อย่าซ้ำเติมตนเอง" จาก...ตะวันสุรินทร์

คนเราเมื่อประสบภาวะใดที่ทำให้ต้องเสียใจแล้วละก็..."อย่าซ้ำเติมตนเอง"

เมื่อเราล้มลง...มีหลายคนจ้องเหยียบซ้ำ เมื่อล้มลงจงรีบลุกขึ้น ในจำนวนคนที่ยืนมองดู "การลุกขึ้น" ของเรา อาจมีบ้างคนที่ "ยื่นมือมาให้จับ" และอาจมีเช่นกันที่ "ขว้างก้อนหินก้อนดินมาซ้ำเติมเรา"

อย่าไปถือเอาคำพูดทำนองซ้ำเติมของคนอื่นมาดัดแปลงตกแต่งให้เป็นลูกศร แล้วทิ่มแทง ปักเข้าไปในหัวใจของเราเอง คนอื่นจะว่าเราอย่างไร จะมองเราอย่างไร ช่างเขา ขอเพียงตัวเราอย่าซ้ำเติมตนเอง

ถ้าคนอื่นซ้ำเติม ตัวเราเองก็ซ้ำเติม แล้วชีวิตของเราจะอยู่ต่อไปได้อย่างไร

การผิดพลาดล้มลง เป็นเรื่องธรรมดาของคน "สู้ชีวิต" การล้มลงไม่ได้หมายความว่า เราจะแพ้อย่างลุกขึ้นไม่ได้ ขอให้ถือการล้มลงเป็นบทเรียนสอนใจต่อไปว่า "อย่าประมาท จงรอบคอบ"

อีกประการหนึ่ง...ยามที่เราล้มลง มีคนคอยปลอบโยนเราไหม?

ถ้ามี นั่นแสดงว่า เราเป็นคนโชคดีมาก แล้วไม่ควรมองข้ามคุณค่าของการปลอบโยนนั้น รวมถึงคนที่ปลอบโยนด้วย

เพราะค่าแห่งน้ำใจนี้ ถ้าเราไม่เคยล้มลง เราจะไม่มีวันได้มันมาเด็ดขาด

บางครั้งคนเราก็ "อาจได้ เมื่อเสียไป" และ "อาจต้องยอมเสียไป เมื่อได้สิ่งที่ดีกว่า"

ไม่ว่าเราจะตกอยู่ในสถานการณ์ใด สำเร็จหรือล้มเหลวก็ตาม การทำใจได้ในทุกเรื่อง เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ในการใช้ชีวิตบนโลกใบนี้

เมื่อสำเร็จก็ไม่ปลื้มจนเหลิงลอย และถ้าล้มเหลวก็ไม่ตีอกชกตัว ไม่ซ้ำเติมตนเอง...