PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

7> เธอคือ "นางฟ้าในหัวใจ" ของคนอีกนับล้าน


ภาพน.ส.กมนเกด อัคฮาด อายุ 25 ปี หรือ น้องเกด พยาบาลอาสา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ถูกยิง เสียชีวิต ที่เขตอภัยทานหลวงวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ในขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชนที่บาดเจ็บ...

วันนี้นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เป็นเจ้าภาพ ที่วัดปากบึงถนนร่มเกล้า...ขอให้ไปสู่สุขคติครับ

มีพวงหรีดจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส่งมา แต่หัวหน้าคุณเกดบอกให้เอาคืนไป (ส่งคืนเจ้าของ)

ร่างของ คุณเกด หรือ น้องเกด พยาบาลอาสา ที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ถึงแม้เธอจะมิใช่พยาบาลวิชาชีพ แต่เธอก็เป็นพยาบาลแท้ด้วยจิตวิญญาณที่สูงส่ง อุดมการณ์เธอเด็ดเดี่ยวในความมุ่งมั่นที่จะช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งแตกต่างเหลือเกินกับเด็กดีของคนบางคน ที่เป็นวีรสตรีผู้มุ่งมั่นส่งเสริมการทำร้ายเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ร่างสองร่างของเด็กสาวที่เสียชีวิตต่างเหตุการณ์ ร่างหนึ่งได้รับการเอออวยสรรเสริญปานนางฟ้าเทพธิดา ส่วนอีกร่างแม้สิ้นชีวิตด้วยภารกิจแสนงดงามกลับมีเพียงเสื่อเก่าๆคลุม ห่อไว้

เราจะระลึกถึงเธอไว้ เพราะเธอคือ เด็กดีของหญิงชายผู้เฒ่า นับแสนนับล้านคน "นางฟ้าที่แสนดี วีรสตรีผู้สวมเสื้อคลุมขะมุกขะมอม ในหัวใจของไพร่" ตราบเท่านาน

กำหนดฌาปนกิจ วันที่ 26 พฤษภาคม 2553 เวลา 17.00 น. ที่วัดปากบึง ถนนร่มเกล้า เขตมีนบุรี/ลาดกระบัง




"ประชาไท"สัมภาษณ์แม่น้องเกด...